Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Đi tìm chiếc đồng hồ Ultra-Thin siêu mỏng của Jaeger-LeCoultre

Không chỉ sở hữu một bộ khung siêu mỏng, những chiếc đồng hồ cơ dưới đây còn được trang bị những bộ máy mỏng nhất thế giới. 

Jaeger-LeCoultre Master Ultra-Thin Minute Repeater Flying Tourbillon
 
mua bán đồng hồ đeo tay nữ


Nếu bạn là một tín đồ của dòng đồng hồ điểm chuông thì chiếc đồng hồ này của Jaeger-LeCoultre là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Lý do? Nó được đánh giá là một trong những chiếc đồng hồ ultra-thin điểm chuông báo phút (Minute Repeater) mỏng nhất thế giới. Cỗ máy đếm thời gian này được Jaeger-LeCoultre trang bị bộ máy cực mỏng, chỉ 4,8mm cùng vỏ dày chừng 7,9mm. Điều tuyệt vời ở chỗ, dù bộ máy cực mỏng nhưng những chuyên gia bậc thầy về đồng hồ của Jaeger-LeCoultre đã đem vào chiếc đồng hồ cơ này hai cơ cấu siêu phức tạp Minute Repeater và Flying Tourbillon. Mặc dù mỏng chỉ 4,8mm nhưng bộ máy này chứa tới 471 bộ phận. Con số đó cho thấy ẩn chứa trong vóc dáng siêu mỏng đó là cả một bộ máy cơ khí khổng lồ mà để hoàn thiện nó là cả một công trình của nghiên cứu, sáng tạo và kinh nghiệm.

Ngoài ra, Jaeger-LeCoultre cũng để cơ cấu Flying Tourbillon phô diễn tối đa sự cầu kì của nó. Một mặt số được đặt ở vị trí 6 giờ trong suốt phô diễn kĩ thuật đỉnh cao của Flying Tourbillon bằng vàng hồng. Jaeger-LeCoultre chỉ xuất xưởng 75 mẫu đồng hồ này.

Vacheron Constantin Patrimony Contemporaine Ultra-Thin Calibre 1731
 
đồng hồ thụy sĩ nam


Chiếc đồng hồ cơ này là đối thủ nặng kí của Jaeger-LeCoultre Master Ultra-Thin Minute Repeater Flying Tourbillon với bộ máy Calibre 1731 chỉ mỏng 3,9mm (Master Ultra-Thin Minute Repeater Flying Tourbillon là 4,8mm) và vỏ là 8,09mm (dày hơn Master Ultra-Thin Minute Repeater Flying Tourbillon). Nghe nói, Vacheron Constantin đã mất tới 4 năm để nghiên cứu và thực hiện thành công bộ máy Calibre 1731 này.

Nằm trong BST đồng hồ đeo tay nổi tiếng Patrimony Contemporaine, chiếc đồng hồ là một điển hình cho sự thanh lịch, tinh tế cùng sự cầu kỳ trong cơ cấu Minute Repeater. Mặt sau của đồng hồ được Vacheron Constantin dùng chất liệu sapphire để giúp chủ nhân có thể quan sát toàn bộ cỗ máy cơ khí của chiếc đồng hồ này. Vì độ phức tạp của nó, mỗi năm Vacheron Constantin chỉ xuất xưởng từ 10-15 chiếc.

Piaget Altiplano 900P
đồng hồ chính hãng


Đây là chiếc đồng hồ đã tạo ra một cuộc cách mạng cho những chiếc đồng hồ siêu mỏng. Sở dĩ nói vậy là bởi, nó sở hữu bộ máy Calibre 12P với độ dày chỉ 2,3mm (đã mỏng hơn 0,1mm so với Altiplano Automatic Skeleton). Không dừng lại ở đó, Piaget thách thức cả ngành đồng hồ khi đặt bộ máy siêu mỏng đó trong một vỏ đồng hồ cũng siêu mỏng: 3,65mm. Nghe nói, để hoàn thiện cùng lúc hai bộ phận siêu mỏng này, nhóm thiết kế vỏ ở Plan-les-Ouates, gần Geneve và nhóm thiết kế bộ máy ở La Cote-aux-Fees, thuộc vùng núi Neuchâtel đã phải làm việc cùng nhau từ khi bắt đầu dự án. Và cũng vì độ mỏng tuyệt đối kia nên phần mặt lưng đã được nhà Piaget trao cho luôn vai trò đế để các bánh răng bên trong di chuyển. Để phô diễn cỗ máy cơ khí siêu hoàn hảo của mình, mặt đồng hồ đã được làm bằng sapphire trong suốt để giới sành điệu có thể chiêm ngưỡng từng chuyển động của cái hồi hay bánh răng.

BVLGARI Octo Finissimo

 
đồng hồ đeo tay hàng hiệu



Chiếc đồng hồ này đã vượt qua mẫu Arnold & Son UTTE với bộ máy chỉ mỏng 2,97mm và Breguet Classique Tourbillon Extra-Plat Automatique 5377 với bộ máy Calibre 581DR dày 3mm để trở thành đồng hồ tourbillon mỏng nhất thế giới. Nó có bộ máy chỉ dày 1,95mm và vỏ chỉ dày đúng 5mm, những con số ngoạn mục.

Mặc dù rất mỏng nhưng chiếc đồng hồ này vẫn được trang bị cơ cấu Tourbillon Fly thời thượng. Cơ cấu này được đặt ở vị trí 6 giờ với kính sapphire trong suốt để phô diễn những chuyển động hoàn mỹ của nó. Ngoài ra thì dù rất mỏng nhưng BVLGARI đã tạo một bộ máy với 249 thành phần được trang trí theo nghệ thuật Cotes de Geneve. Và mặt sau cũng được làm bằng kính sapphire trong suốt để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cỗ máy cơ khí siêu tinh tế này hoạt động.

(Sưu tầm)

1 nhận xét: