Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tuyệt phẩm đồng hồ Grandmaster Chime

Grandmaster Chime có 1.366 thành phần, 20 tổ hợp, 214 bộ phận và phần viền được làm từ vàng hoa hồng (rose gold) nguyên chất.





Để kỷ niệm cho sinh nhật lần thứ 175 của mình, hãng sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới có trụ sở tại Thụy Sĩ, Patek Philippe đã cho ra đời mẫu đồng hồ đặc biệt quý hiếm và có kết cấu tinh xảo nhất thế giới mang tên Grandmaster Chime.

Theo Thierry Stern, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành và cũng là con cháu đời thứ tư của hãng đồng hồ gia đình này, Grandmaster Chime có 1.366 thành phần, 20 tổ hợp, 214 bộ phận và phần viền được làm từ vàng hoa hồng (rose gold) nguyên chất.

Công đoạn sản xuất mẫu đồng hồ này kéo dài đến 8 năm, với hơn 60.000 giờ cho công đoạn sản xuất các thành phần của chiếc đồng hồ và 100.000 giờ để lắp ráp các thành phần này lại với nhau và 4 năm để tạo ra các khuyên, khớp nối.
Patek Philippe ví Grandmaster Chime là “chiếc đồng hồ thông minh” nhờ khả năng nhắc thời gian chính xác đến từng phút, hiển thị lịch vạn niên và hiển thị múi giờ thứ hai. Chiếc đồng hồ này cũng có 2 tính năng cao cấp mà lần đầu tiên được trang bị cho đồng hồ “gõ” giờ (chime watch) là báo giờ và báo ngày bằng âm nhạc.

Grandmaster Chime cũng là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có 2 mặt xoay, một mặt hiển thị thời gian, một mặt hiển thị ngày tháng, mà Patek Philippe từng sản xuất. Cả 2 mặt đồng hồ đều là những tuyệt tác nghệ thuật được chế tác thủ công từ vàng hoa hồng 18k có độ dày 16,1 mm.

Chỉ có 7 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó, 1 chiếc sẽ được trưng bày vĩnh viễn trong Bảo tàng Patek Philippe cho công chúng thưởng lãm và 6 chiếc sẽ được bán ra với giá vào khoảng 2,6 triệu USD/chiếc. Tuy vậy, không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu 1 trong 6 chiếc đồng hồ này mà đích thân Stern sẽ phỏng vấn họ để đảm bảo rằng họ là những người yêu đồng hồ đích thực. 

(Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét