Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Những chiếc đồng hồ thiên văn đáng mơ ước

Nếu được sở hữu một trong số những chiếc đồng hồ dưới đây, bạn thực sự là một tỷ phú may mắn. Còn nếu không, việc chiêm ngưỡng các kiệt tác thiên văn này ít nhiều cũng cho bạn những giây phút thú vị tột đỉnh.
IWC Portuguese Sidérale Scafusia Watch

Điều đầu tiên, IWC cùng 6 nghệ nhân làm đồng hồ đình đám bậc nhất Thụy Sỹ đã phải mất tròn 13 năm nghiên cứu mới hoàn thiện được cỗ máy đếm thời gian thần kì này. Theo IWC, nó là cỗ máy sẽ khiến cả những tay sưu tập lão làng mê mệt. Trái tim của cỗ máy đếm thời gian độc nhất vô nhị này là bộ máy độc bản Calibre 94900 có trên 500 thành phần trong đó có một bộ máy chính với mô đun dữ liệu thiên văn. Bộ máy cũng được hỗ trợ bởi tourbillion “lực không đổi” – một kĩ thuật mới được IWC phát hiện. Nhờ đó, chiếc đồng hồ này có độ chính xác không đối thủ. Chi tiết tourbillion cũng được thiết kế lộ trên mặt đồng hồ để chinh phục chủ nhân ngay cái nhìn đầu tiên. IWC thiết kế cho nó chi tiết kim giây chạy từng nấc như đồng hồ quartz.
đồng hồ thiên văn chính hãng



Chi tiết được cho là phức tạp nhất chính là mặt sau đồng hồ với dữ liệu thiên văn đáng ngưỡng mộ. Portuguese Sidérale Scafusia Watch được trang bị bộ lịch vạn niên nhỏ nhất thế giới cùng bản đồ thiên văn lớn trên nền trời do người dùng chọn. Nghe nói, chiếc đồng hồ này có khả năng thiết lập bản đồ chính xác của 500 đến 1.000 ngôi sao. Bản đồ này cũng cho biết bầu trời thay đổi như thế nào từ vị trí chủ nhân đang đứng trên trái đất. Về cơ bản, đồng hồ được làm bằng vàng trắng 18k, vàng đỏ hoặc platinum. Tuy nhiên, IWC cũng bỏ ngỏ để chiều lòng những vị khách thích hàng thửa với hơn 200 lựa chọn kết hợp chất liệu khác nhau. Tất nhiên, giá của nó rất chát, khoảng $807.615.

Ulysse Nardin Astrolabium Galileo Galilei

đồng hồ đeo tay 2015



Cỗ máy đếm thời gian này đã được Ulysse Nardin trình làng năm 1985 và ngay lập tức tạo ra những tiếng vang lớn trong làng đồng hồ thiên văn. Được đặt tên theo nhà thiên văn học Galileo, chiếc đồng hồ này được trang bị thiết bị Astrolabium cho phép hiển thị giờ của mặt trời, quỹ đạo, nhật thực, mặt trăng cũng như vị trí các ngôi sao lớn. Năm 1989, chiếc đồng này đã lọt vào bảng xếp hạng của Guinness ở danh mục chiếc đồng hồ chức năng nhất thế giới. Sau thành công của Astrolabium Galileo Galilei, Ulysse Nardin tiếp tục tạo danh tiếng trong thế giới những cỗ máy đếm thời gian thiên văn với chiếc Planetarium Copernicus, đặt theo tên nhà thiên văn học Copernicus và chiếc Telurium Johannes Kepler mang tên nhà thiên văn học Johannes Kepler.

Patek Philippe Sky Moon Tourbillon

Để thực hiện chiếc đồng hồ này, Patek Philippe và đội ngũ của mình đã phải mất tới 7 năm trời. Nó cũng được đánh giá là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp  nhất thế giới với 12 tính năng phức tạp như bộ chuyển động tourbillion, điểm chuông từng phút, biểu đồ bầu trời, lịch vạn niên. Sky Moon Tourbillon có vỏ được làm bằng vàng trắng 18k, đường kính 42.8mm với hai mặt kính làm bằng sapphire.

mua bán đồng hồ đeo tay qua sử dụng



Đồng hồ có hai mặt hiển thị. Mặt trước cho phép hiển thị giờ, ngày trong tháng, ngày trong tuần, tháng và lịch tuần trăng ở vị trí 6 giờ. Trong khi đó, mặt sau hiển thị biểu đồ bầu trời cho biết bầu trời hôm đó vào buổi tối sẽ thế nào dù chủ nhân đang ở đâu thậm chí chiếc đồng hồ này còn có khả năng cho biết trăng hôm đó tròn hay khuyết. Patek Phillippe chỉ chế tạo từ 3-5 chiếc trong năm. Và dù bạn có đủ số tiền $1,2 triệu thì cũng chưa chắc đã trở thành chủ nhân của nó. Bởi khách hàng phải nộp đơn xin mua và Patek Philippe sẽ đánh giá vị khách hàng đó đã đủ tiêu chuẩn để thưởng thức một kiệt tác như Sky Moon Tourbillon chưa.

Nguồn Sành Điệu

1 nhận xét: