Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Chiêm ngắm vẻ đẹp đồng hồ trị giá hơn 55 tỷ đồng của Patek Philippe

Nhân dịp kỷ niệm 175 năm thành lập của hãng chế tác đồng hồ tinh xảo nhất thế giới – Patek Philippe, hãng đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Grandmaster Chime có giá lên đến 2,6 triệu USD (hơn 55 tỷ đồng) sau 8 năm chế tác


dong-ho-deo-tay-chinh-hang



Những chiếc đồng hồ Patek đúng nghĩa là các kiệt tác về vi cơ khí và chiếc đồng hồ Grandmaster Chime trị giá hơn 55 tỷ đồng là chiếc đồng hồ như thế. Gồm 20 complication, 2 mặt đồng hồ và phần vỏ gồm 214 bộ phận, Grandmaster Chime được Patek Philippe sản xuất với số lượng có hạn (gồm 7 chiếc).


dong-ho-thuy-sy-nam



Vỏ của Grandmaster Chime được khắc thủ công theo hình vòng nguyệt quế một cách công phu và được chế tác từ vàng hồng – một thứ kim loại thường được sử dụng để chế tác đồng hồ bỏ túi ở thế kỷ trước. Dây đeo được làm từ da cá sấu. Với 20 complication, và đường kính của mỗi complication là 47mm, cho phép Grandmaster Chime có đủ không gian để chứa các chi tiết và giúp người đeo có thể chiêm ngưỡng những công trình vi cơ khí tuyệt tác bên trong.


dong-ho-thuy-si



Grandmaster Chime dày 16,1 mm, và gồm 1.366 chi tiết, trong đó bao gồm ba cồng chiêng và ba búa. Các nghệ nhân hàng đầu của Patek Philippe đã phải mất 60.000 giờ để chế tác phần link kiện và mất thêm 100.000 giờ để thực hiện công việc lắp ráp. Đặc biệt, với thiết kế khớp nối giữa 2 mặt đồng hồ thông qua một trục nhỏ, người dùng có thể xoay 2 mặt đồng hồ mà không làm ảnh hưởng đến chức năng và các phụ kiện bên trong cũng như bên ngoài của Grandmaster Chime.


phu-kien-dong-ho


Phần mặt sau được thiết kế với lịch vạn niên thể hiện ngày, tháng và năm của cả năm thường và năm nhuận. Bên trong Grandmaster Chime, một số chỉ thị ẩn ở bên dưới khẩu độ của mặt chỉ thời gian bao gồm chỉ thị báo thức tương ứng với màu đỏ là bật và màu trắng là tắt, màu xanh là chỉ thời gian ban ngày và màu trắng lần hai là chỉ thời gian ban đêm. Trong 7 chiếc Grandmaster Chime được sản xuất, chỉ có 6 chiếc được bán và một chiếc để trưng bày tại bảo tàng Patek Philippe ở Geneva.


mua-ban-dong-ho

dong-ho-chinh-hang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét