Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Siêu phẩm mới của hãng đồng hồ Jaeger-Lecoutre

Hãng đồng hồ trứ danh Jaeger-Lecoutre của Thụy Sĩ vừa cho ra mắt một siêu phẩm nghệ thuật mới mang tên Master Grande Tradition Grande Complication. Mẫu đồng hồ siêu... phức tạp này là minh chứng cho đỉnh cao của sự thanh lịch và tinh tế trong nghệ thuật chế tác đồng hồ.



Chiếc đồng hồ khủng này có vỏ bên ngoài được chế tác hoàn toàn bằng vàng trắng 18 carat, đường kính 46,7mm và được nạm 294 viên kim cương trắng với tổng trọng lượng 19,8 carat khu vực bên ngoài vòng bezel và thêm 80 viên đá xanh Aventurine được cắt tỉ mỉ trang trí tạo thành vòng bán nguyệt bên trong mặt dial chính.
 

Đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng ở mức 48 giờ và chống áp lực nước đến 50m. Mỗi một complication là một vũ trụ thu nhỏ cho thấy biểu đồ bầu trời, chu kỳ của mặt trăng, bộ đồng hồ đếm ngược…
Càng nhiều complication trong một chiếc đồng hồ thì càng khó chế tạo, thiết kế, lắp ráp. Phức tạp nhất của dòng Grand Complication (siêu phức tạp) là complication bao gồm điểm chuông theo từng phút, bộ chuyển động bay Tourbillon và lịch hoàng đạo.


Cả mặt trước và sau đều được phủ lên trên một lớp kính Sapphire trong suốt, cho phép chủ sở hữu có thể chiêm ngưỡng bộ máy lên dây bằng tay Jaeger-LeCoultre được lắp ráp hoàn toàn thủ công và trang trí bằng chất liệu ultra-light titanium để tăng phần sang trọng. Đi kèm là dây đồng hồ được làm từ da cá xấu với móc khóa bằng vàng trắng 18 carat. 
Đồng hồ Jaeger-Lecoutre Master Grande Tradition Grande Complication này được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 8 chiếc. Giá của mỗi chiếc lên tới 365.000 euro (khoảng 10,5 tỷ đồng).
Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét