Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Tuyệt tác đồng hồ Titanic của Patek Philippe

Chiếc đồng hồ mang tên Patek Philippe 1662M−001 Titanic là kết quả hợp tác giữa hãng đồng hồ Thụy Sĩ Patek Philippe và những người thợ kim hoàn Lunn của hãng Belfast.


đồng hồ Titanic - Patek Philippe


Patek Philippe 1662M−001 Titanic là chiếc đồng hồ để bàn tráng men độc đáo được lấy cảm hứng từ con tàu Titanic năm 1912, lần đầu tiên ra mắt giới mộ điệu và các nhà sưu tầm đồng hồ thế giới.

đồng hồ Titanic của Patek Phillipe


Patek Philippe 1662M−001 Titanic 
Để có được tác phẩm độc đáo và phức tạp này, những người thợ dày dặn kinh nghiệm nhất
của hãng phải mất 5 tháng để thực hiện. Đồng hồ sử dụng gần 25m vàng ribbon và 22 màu men khác nhau. Chỉ một lớp men thôi đã tốn hơn 200 giờ và trong nhiệt độ 800 o C. Đồng hồ có một tấm quay men cloisonne; vòng tròn giờ và chữ số La Mã được tráng men màu đen; phía trên là một mái vòm mang hình dáng của kiến trúc mái vòm trần của chiếc tàu Titanic.

đồng hồ Titanic

Đồng hồ được chế tác bằng vàng ròng và 22 màu men khác nhau 
Ý tưởng thiết kế chiếc đồng hồ này xuất phát từ một chuyến thăm Titanic Quarter Belfast, nơi ra đời của chiếc tàu Titanic vào năm 2010 của ông Thierry Stern, Chủ tịch hãng đồng hồ Patek Philippe. Ông đã tận mắt thấy bản vẽ phác thảo của hai con tàu Titanic và Olympic từ công ty đóng tàu Harland và Wolff. Chuyến đi này đã thôi thúc trong ông một niềm đam mê, và ông đã chia sẻ điều đó với Peter Lunn, Chủ tịch Lunn. Ngay sau đó, họ đã cùng nhau hợp tác thiết kế chiếc đồng hồ Titanic
Patek Philippe 1662M−001 Titanic được trưng bày tại showroom của Lunn ở Queens Arcade, Belfast nhân kỷ niệm 60 năm ra đời của nhãn hiệu của Luun và 175 năm thành lập hãng Patek. 

Nguồn Thy Nguyễn (The Telegraph Luxury)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét