Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Arceau Cheval d’Orient, đỉnh cao chế tác đồng hồ nghệ thuật của Hermès


dong ho deo tay

Hãng thời trang xa xỉ trứ danh của Pháp vừa ra mắt mẫu đồng hồ nghệ thuật với 3 phiên bản giới hạn được làm thủ công sơn mài, lấy cảm hứng từ hình ảnh của con ngựa.
Kỹ thuật sơn mài Vernis Martin được phát triển bởi người Pháp vào cuối thế kỷ 17, vào thời kỳ sơn mài Nhật Bản và Trung Quốc đã trở nên phổ biến. Trong khi nghệ thuật sơn mài châu Á được giới hạn chỉ với màu đỏ và đen thì người Pháp đã có thể tạo ra nhiều màu sắc với xanh lá, xanh dương và vàng. Và Hermès đã chế tác BST đồng hồ mới, Arceau Cheval d'Orient gồm 3 mẫu khác nhau, sử dụng kỹ thuật sơn mài Vernis Martin với sự tỉ mỉ, công phu.  

dong ho thuy si

Mặc dù sơn mài được sử dụng chủ yếu trên gỗ và tre, nhưng Hermès đã sử dụng chúng trên kim loại  và bộ sưu tập Arceau Cheval d'Orient là ví dụ điển hình. Những nghệ nhân bậc thầy của  Hermès đã sử dụng kỹ thuật thành thạo và ứng dụng mỹ thuật đỉnh cao với một bàn chải nghiêng trong chế tác và “trang điểm” cho bề mặt đồng hồ. Quá trình này bắt đầu với việc tạo một lớp sơn màu đen - màu pha trộn với sơn copal và để khô trong ba ngày; sau đó, tạo một lớp sơn thứ hai sau khi đã chà nhám lớp sơn đầu tiên. Và quá trình này được lặp đi lặp lại khoảng 30 lần tạo thành màu đen sậm và các màu sắc khác.
Sau đó, những người nghệ nhân khéo léo của Hermes sử dụng bút chì để vẽ họa tiết con ngựa, và làm nó sinh động bằng các màu sắc khác nhau, theo nét văn hóa và màu sắc của xứ sở Ba Tư, với vàng, xanh, cả với màu đỏ, đen truyền thống châu Á. Mỗi màu sắc được làm từng công đoạn riêng. Mẫu đồng hồ Arceau Cheval d'Orient có sẵn trong ba phiên bản với mỗi phiên bản chỉ 24 chiếc.
Đồng hồ được chế tác với bộ truyền động Caliber H1837 độc quyền của Hermès. Mặt đồng hồ có đường kính 41mm được phủ bằng vàng trắng.  Dây đồng hồ Arceau Cheval d'Orient làm từ da các sấu và khóa pin cũng bằng vàng trắng.
dong ho deo tay thuy si

mua ban dong ho rolex

dong ho thuy sy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét