Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ mới hay đã qua sử dụng?

Đồng hồ Thụy Sỹ là loại hàng xa xỉ nên giá mới của nó mắc kinh khủng tùy vào từng thương hiệu. Giá của đồng hồ cao thấp chính là do cái thương hiệu của nó; có nhiều thương hiệu đẳng cấp nhưng cũng sử dụng máy ETA (ETA thuộc Một Tập Đoàn khổng về đồng hồ Thụy Sỹ chuyên làm máy đồng hồ bán cho rất nhiều hiệu) và một số thương hiệu kém hơn cũng xài máy ETA y chang; ví dụ vỏ hoặc mẫu mã của hai hiệu cũng tương tự nhưng giá bán mới cách xa nhau rất nhiều. Máy thì giống nhau nhưng mỗi thương hiệu sẽ khắc hiệu của họ lên máy nên nhiều người cứ nghĩ là máy của họ sản xuất.


nên mua đồng hồ thụy sỹ mới hay đã qua sử dụng

Rolex GMT Master - Kim GMT màu đỏ


Nếu thích thương hiệu đẳng cấp thì nên mua những đồng hồ mà chính thương hiệu đó sản xuất máy thì có giá trị hơn; nhưng ngày nay vì cạnh tranh gay gắt nên rất nhiều hiệu không sản xuất máy riêng cho họ hoặc ít sản xuất máy riêng mà chỉ xài máy mượn ETA, Frederic Piguet, hoặc Nouvelle Lemania. Những đồng hồ nghiêng về nữ trang thì máy thật sự không quan trong mà cốt yếu là kiểu dáng, chất liệu vỏ dây và những viên kim cương lấp lánh tạo nên giá trị của chúng.

Nếu thích đồng hồ Thụy Sỹ, không phải vì không đủ khả năng mua mới nhưng chúng tôi khuyên quý vị một cách chân thành nên mua đồng hồ đã qua sử dụng vì sẽ tiết kiệm được rất rất nhiều tiền. Có một số hiệu đồng hồ khi đã qua sử dụng mất giá trên dưới 90%, nhưng có nhiều hiệu khác lại mất ít hơn 80%, 70%,60%,50%... nhưng trung bình là khoảng 65%. Rolex là thương hiệu ít mất giá nhất so với tất cả các thương hiệu khác; kế đến có lẽ là Omega, Cartier và Patek Philippe. Giá trị của đồng hồ đã qua sử dụng còn phụ thuộc vào từng models của các hiệu và luật cung cầu của chúng. Nếu một model của một thương hiệu nào đó mà rất nhiều người yêu thích, săn lùng, và ít gặp trên thị trường đã qua sử dụng thì giá của nó tất nhiên sẽ cao hơn bình thường.

đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

Chorpad L.U.C 8HF


Chúng ta đều biết rằng đồng hồ Thụy Sỹ rất mắc tiền, nên đa số người tiêu dùng rất kỹ (nhiều người chỉ đeo đi ăn tiệc hoặc các dịp lễ lớn thôi) cho nên đa số đồng hồ mang tiếng đã qua sử dụng nhưng còn rất mới trên 95%, trung bình thì cũng còn 90% mới. Những đồng hồ càng giá trị cao, thông thường khi đã qua sử dụng, độ mới của nó rất gần với mới; những đồng hồ rẻ hơn, thông thường độ mới của nó sẽ thấp hơn. Nói chung, độ mới của đồng hồ khi đã qua sử dụng tỷ lệ thuận với giá của nó khi mua mới.

Một điều chúng ta nên biết là bộ chuyển động của đồng hồ ngày nay, rất nhiều hiệu dùng chung nên rất dễ kiếm phụ kiện chính hãng để thay thế, và trong trường hợp tệ hại nhất, cho dù phải thay nguyên cái máy khác( đã qua sử dụng hoặc mới cũng không quá mắc tiền so với giá của đồng hồ khi mua mới). Thường thì hiếm có chuyện phải thay luôn máy; đa số là cần thay thế vài phụ kiện hoặc cần phải bảo trì lau dầu lại thôi nếu chạy không chính xác. Độ bền của đồng hồ Thụy Sỹ thì tuyệt vời, nếu xài với mức độ bình thường và bảo dương tốt thì hết mấy đời người cũng không có vấn đề gì (trừ khi đeo mang đi phụ hồ thì có lẽ khác). Nhưng phụ hồ có lẽ không đeo đồng hồ Thụy Sỹ xịn đâu nhỉ? nhưng thật sự nếu không va chạm vào nó mạnh cũng sẽ không có vấn đề gì.
Hiệu Ebel, Gerald Genta, Bvlgari, Concord, Rado, Movado...và đa số những thương hiệu không phổ biến, là những thương hiệu trong số nhiều thương hiệu khác mất giá rất nhiều so với giá bán mới.

có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ

Corum Admiral Cup Legend 42 Annual Calendar


Xét chung chung thì tất cả các đồng hồ có giá trị khi mua đã qua sử dụng thì giá cả của nó luôn đi lên từng năm. Người chủ đầu tiên khi mua đồng hồ mới đã bị lỗ rất nhiều vì thế nên mua đồng hồ đã qua sử dụng với giá hợp lý thì quý vị sẽ sở hữu những chiếc đồng hồ thấp hơn (với số tiền bỏ mua không đủ để thật sự làm ra nó) hoặc gần với giá trị thực của chúng; đây cũng có thể xem là kênh đầu tư mới, thú vị và khá hiệu quả. Khi đồng hồ được mua với giá hợp lý, tức là thấp hơn hoặc gần với giá trị thực của chúng thì giá trị của chúng chắc chắn sẽ đi lên từng năm. Ví dụ: khi một chiếc đồng hồ được bán mới trong đại lý $1000, đại lý đó mua từ hãng giá $500 thì giá trị thực của nó gần với $500 (giá khi xuất xưởng) vì $500 kia đã tan theo mấy khói vào lợi nhuận của đại lý đó, tiền quảng cáo, tiền mặt bằng, nhân viên...và nhiều chi phí khác. Mỗi thương hiệu sẽ có mức giá trị thực khác nhau so với giá mới. Những thương hiệu, những model, những kiểu thiết kế mà ít người quan tâm, ít người thích thì giá thực của nó trên thị trường còn thấp hơn giá trị thực của chúng. Thực tế, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu giá rất rẻ so với giá trị thực của chúng ( vì những đồng hồ đó không đẹp, ít người thích nên cung sẽ lớn hơn cầu). Đa phần những nơi bán đồng hồ đã qua sử dụng chuyên nghiệp với giá hợp lý, dường như giá sẽ rẻ hơn từ những người tiêu dùng bán khi họ mua mới (vì người tiêu dùng không nắm bắt được giá trị thực của chúng trên thị trường mà họ chỉ căn cứ theo giá mới của họ mua)

nên mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ hay mới

Patek Philippe


Theo kinh nghiệm cá nhân, sở hữu những đồng hồ đã qua sử dụng mà sau vài năm không bị mất giá, mất ít hoặc có thể có lời thì quý vị nên trọn những đồng hồ vỏ, dây bằng vàng, ít nhất là vỏ bằng vàng dây da, hoặc là những thương hiệu phổ biến và nổi tiếng như Rolex, Omega, Longines, Cartier, Patek Philippe.... Giá vàng luôn luôn đi lên mà giá trị của đồng hồ vỏ vàng thường sẽ lên nhiều hơn là vàng. Tất cả những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến giá cũng leo thang từng năm đặc biệt là những model và thể thoại nhiều người yêu thích. Hơn nữa, giá mới của các hãng đồng hồ lên giá mỗi năm và giá những con đồng hồ đã qua sử dụng bắt buộc cũng phải lên giá theo.

 Thật sự, có nhiều đồng hồ vàng chúng tôi bán cho khách vài năm trước khi giá vàng còn rất thấp, khi mua lại, khách có lời rất nhiều vì giá vàng lên quá cao; nhiều cái lời vài trăm USD, có những cái mắc tiền cũng lời được vài ngàn USD. Nói túm lại, đồng hồ có thương hiệu càng nổi tiếng thì giá trị sẽ tăng nhiều hơn hiệu kém nổi tiếng, và những con tình trạng còn cứng, giá tất nhiễn cũng sẽ tăng nhiều hơn những con không còn cứng; tuy nhiên, giá những đồng hồ hiệu nổi tiếng, những con còn cứng hoặc/và đồng hồ vàng giá sẽ cao hơn rất nhiều. Tùy vào sở thích của mỗi người khi chọn mua đồng hồ; mỗi người nên nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định chọn mua đồng hồ thể loại nào sao cho hợp với sở thích và nguồn tài chính của mình muốn bỏ ra.

2 nhận xét:

  1. với đồng hồ Thụy sĩ thì mới hay cũ đều có giá trị rất lớn với những người sành đồng hồ thì họ thích đồng hồ cũ hơn nổi bật như chiếc đồng hồ omega Constellation vẫn đc săn lùng rất nhiều

    Trả lờiXóa
  2. đối với đồng hồ thụy sĩ thì nên mua ở những cửa hàng lớn uy tín chất lượng http://www.donghovintage.vn/rolex-datejust-6-so-116233-mat-socola-hoa-demi-vang-18k.html

    Trả lờiXóa